Saturday, May 5, 2007

When Baduy Happened to Philippine Politics, Part 5: The Great HOPE Freshness

Mga bata, naalala pa ba ninyo ang "friend" natin na si James Yap? Yung tatay ng bagong baby ni Kris na 1) pamangkin ni Tessie the Dancing Queen, 2) anak ng pangulo tulad ni Mikey, at 3) at one time na na-link sa SAGING LANG ANG MAY PUSO! ni Mark Lapid?

Oo, yung James Yap na iyon. Di ba nagkaroon din iyan ng iskandalo sa isang dating empleyado ng Belo Med? Yung may kapangalan na yosi? Yung lumabas sa S-Files at sinabi niya kay Manay Lolit Solis na "dog style po, manay" ang ginawa nila sa loob ng super-kitid na cubicle?

Paano kasi, palagay ko kilala ni Ping Lacson yung babaeng iyon, eh.


Ping, ANO KA BA? Hindi ako mahilig sa conspiracy theories, ha, pero nakakahalata na ako sa iyo. Pag gusto mong mapansin, dinadaan mo sa pagtira ng mga babaeng nagiging kalaguyo ng mga kalaban mo. Ginawa mo na iyan kay GMA noong sinabi mo na may ibang babae si FG, tapos ngayon si Hope the Luxury Lay naman para hiritan ang mga Aquino na makakabangga mo sa eleksyon. Kaya pala ang jingle mo ay "SI PING ANG KINABUKASAN" - kasi... hee, "siping."

Kaya nga, eh. Sinabi ko na ito kay Bakeks, at sasabihin ko sa inyo ito. Tama nga yung hinala ng tatay ko tungkol kay Mr. Lacson -

(sabay talon si Head Intern Shaun para maging human shield in case na tirahin si Meimei ng mga goons)

No comments: