Saturday, September 4, 2010

When Acoustic Sucks

Muntik na akong makapatay ng tao noong narinig ko ito sa Festival Supermall noong isang araw.



Not because it's one of the many unoriginal "acoustic" songs polluting Manila, or the fact that this is one of the many unoriginal "acoustic" songs performed by a former sex-tape "victim" girlfriend of Hayden Kho. What really made me angry is the fact that her version rips off THIS GUY:



Walang biro! Ninakaw ni Prinsesita ang buong instrumentation ng "I'm Yours" mula simula hanggang katapusan! And don't even use the "same four chords" defense on me, because seryoso talaga ako! Parehong-pareho ang bagsak ng gitara mula intro hanggang katapusan. Gusto ko tuloy ipadala ito sa mga abogado ni Jason Mraz para malugi na sa wakas ang mga producers ng Addicted to Acoustic.

Speaking of: Jason Mraz, ngayon ko pala nalaman na kasalanan mo yung linyang "ah la peaceful melody" sa first version ng kanta mo. Mabuti na lang at ginawa mong "we're just one big family" kasi babatuhin sana kita ng sapatos kung hindi mo ginawa iyon.

(Why, yes, nagkataon talagang narinig ko ang mga ito na back-to-back sa Festival habang naghahanap ng makakainan doon. Bwiset.)

No comments: